Tìm hiểu loại còi xe hơi lịch sự nhất 2017

Người sáng chế ra loại còi này là Mark Rober, 1 cựu kỹ sư 37 tuổi của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Anh cũng là người sáng chế ra loại trang phục kinh

Mark Rober – Một kỹ sư kiêm nhà sáng chế nổi tiếng ở Mỹ đã chế tạo ra 1 loại còi 3 chế độ để tùy chỉnh trong các điều kiện khác nhau.

Mark Rober đã lắp thử hệ thống còi mới trên chiếc Volkwagen của mình, trong đó còi gồm 3 chế độ. Hai trong số đó được đánh giá là dễ chịu hơn còi xe bình thường và có thể sử dụng hàng ngày để nhắc nhở các tài xế khác mà không gây cảm giác quá khó chịu. Cụ thể, dạng còi hàng ngày này có tiếng thanh, ngắn và không lớn như coi xe bình thường.

Loại còi này có thể sử dụng khi xe phía trước không để ý đèn xanh hoặc xe bên cạnh chuyển làn ở khoảng cách không an toàn, hoặc trường hợp một xe đỗ bên đường gây cản trở giao thông. Cả 2 nút bấm này đều được sơn màu xanh. Nút thứ 3 nằm ở chính giữa có màu đó. Dạng còi này là còi có âm lượng lớn, có âm thanh giống tiếng còi của tàu hay xe tải nên chỉ sử dụng trong trường hợp đặc biệt.

Người sáng chế ra loại còi này là Mark Rober, 1 cựu kỹ sư 37 tuổi của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Anh cũng là người sáng chế ra loại trang phục kinh dị Digital Dudz tích hợp ứng dụng di động lên quần áo, điển hình là chiếc áo phông với hình người di động giữa ngực.

Loại còi thân thiện này được Rober giới thiệu qua kênh diễn đàn xe hơi trên Youtube từ ngày 14/6 và tới nay đã có 2,6 triệu lượt view, 73.000 lượt thích và 3.500 bình luận. Hầu hết người xem đều tỏ ra rất hứng thú với công nghệ ô tô mới này. Dù vậy, cũng có nhiều người cho rằng việc lắp đặt còi có tiếng như tàu hỏa hay xe tải là phạm vào văn hóa bấm còi ở nhiều quốc gia. Một số khác cho rằng anh nên nháy đèn thay vì dùng còi.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *